Thứ Hai, 8 tháng 9, 2014

Bánh bột lọc nhân tôm xứ Huế

Trăm loại bánh với nhiều hương vị khác nhau, và bánh bột lọc nhân tôm xứ Huế được biết đến như là thứ quà quê bình dị, thơm ngon và dễ ăn.
Bánh bột lọc nhân tôm xứ Huế
Bánh bột lọc nhân tôm nhỏ nhỏ, xinh xinh và trong suốt để lộ con tôm đỏ au, thêm một chút hành phi và hành lá, ăn cùng nước chấm, cay cay, ngọt ngọt thì khỏi phải chê.
Bánh bột lọc nhân tôm xứ Huế
Bánh bột lọc được chế biến khá đơn giản. Nguyên liệu chính là bột năng, muối, dầu ăn và tôm để làm nhân. Cho bột năng vào nồi, chế thêm nước theo tỷ lệ 1:1, rắc thêm khoảng nửa thìa muối và một thìa dầu ăn. Trộn hỗn hợp cho thật đều và bắc lên bếp, đến khi cảm thấy nồi bột bắt đầu đặc lại thì nhanh tay nhấc xuống, tiếp tục quấy đều để bột mịn và nguội hơn. Nhân tôm nên được chọn từ tôm đất tươi, rửa sạch, có thể để nguyên vỏ nhằm giúp bánh có màu hồng đẹp mắt của nhân tôm khi hấp chín.
Bánh bột lọc nhân tôm xứ Huế
Cũng như các loại bánh khác, bánh bột lọc được gói trong lá chuối. Ở các hàng quán người ta thường bán chung với bánh bèo, bánh nậm, bánh canh...
Bánh bột lọc nhân tôm xứ Huế
Đi khắp đất nước nơi đâu cũng có bánh bột lọc, nhưng phải đến xứ Huế thì thực khách mới thưởng thức trọn vẹn hương vị của những con tôm tươi hòa quyện với bột bánh trong suốt, vừa thơm vừa ngon.
Bánh bột lọc nhân tôm xứ Huế
Lúc nào thưởng thức bánh bột lọc xứ Huế cũng thấy ngon, song có lẽ thưởng thức vào lúc tiết trời lành lạnh thì tuyệt vời hơn cả. Vị cay nồng của chén nước chấm pha lẫn hương vị thơm ngon của bánh khiến người ăn phải xuýt xoa không ngớt.
Minh Thúy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Justin Bieber, Gold Price in India