Chủ Nhật, 7 tháng 9, 2014

Hướng dẫn cách làm Bánh bột lọc Huế!

* Nguyên liệu làm nhân bánh:
- 200g thịt ba chỉ.- Hoặc thịt nạc vai xay + nấm hương + hành lá thái nhỏ + hạt tiêu + gia vị + mì chính nêm nhạt).
- 200g tôm đồng hoặc tôm sú- 1/2 thìa cà phê tiêu- 1 thìa cà phê đường- Hành lá- Nước mắm, ớt, tỏ
 

* Nguyên liệu làm vỏ bánh:
- 200g bột sắn lọc + 160g nước lạnh + 1/2 thìa cà phê muối hoặc hạt nêm + 2 thìa súp dầu ăn (lưu ý: nên dùng cân để cân bột và nước thì làm bánh sẽ rất chuẩn, vì nhào bột khô quá bánh sẽ bị dai).
- Lá chuối xanh (nên dùng lá chuối gói bánh và hấp sẽ ngon hơn nhiều so với luộc)* Cách làm nhân:
- Tôm cắt râu, chân (nếu là tôm đồng để nguyên con, tôm sú lạng mỏng, cắt làm đôi để gói cho dễ). Tôm sú thì bỏ đầu, bóc vỏ, ướp hạt nêm, tiêu, đường 10'. Cho lên bếp rim chín.- Thịt ba chỉ thái miếng mỏng và nhỏ, ướp muối, tiêu, đường 10', sau đó bắc lên bếp rim chín, đổ hành lá vào đảo nhanh rồi tắt bếp. (Nếu làm thịt nạc vai xay thì để thịt sống gói bánh, chỉ xào tôm). 


* Cách làm vỏ: 

- Cho bột, nước, dầu ăn, muối/hạt nêm vào chảo chống dính, trộn đều cho bột và nước hòa quyện với nhau.- Bật lửa nhỏ, đảo nhanh tay đến khi bột đặc, tiếp tục đảo nhanh tay thêm 2' nữa cho bột thành 1 khối như hình chụp thì tắt bếp bỏ bột ra 1 cái mâm có lót ít bột áo (là bột sắn lọc sống) cho đỡ dính, nếu bột trở nên trong nặn bánh sẽ khó. (Công đoạn nhào bột mất khoảng 5').
- Lá chuối xanh lau rửa sạch, hơ qua lửa cho mềm, cắt 1 cục bột khoảng 10g, dàn mỏng thành hình tròn, cho nhân tôm thịt vào gói (giống như gói bánh gối). Nhớ phết dầu ăn vào lá chuối trước khi gói bánh, để khi hấp chín bánh không bị dính.
- Cho vào nồi, hấp cách thủy 30 phút là bánh chin (Bánh hấp lá chuối ngon hơn bánh luộc).
- Ăn cùng nước chấm tỏi ớt chua ngọt (pha nước chấm nhạt nhạt như kiểu chấm nem rán).
* Hoặc các bạn làm món chân châu ăn với chè ngon tuyêt cú mèo nhé :)Nguyên liệu:- 100g bột sắn lọc; 80g nước lạnh; 1 thìa cà phê đường; Dừa thái hạt lựu (hoặc các nhân khác tùy thích như socola).


* Cách làm: Cho bột, nước, đường vào chảo chống dính và quậy như cách làm Bánh bột lọc Huế. Véo từng cục bột nhỏ như hòn bi, nhét dừa vào, vê tròn và thả vào nồi nước sôi luộc, khi nào thấy nổi lên thì vớt ra cho vào bát nước lạnh ngâm 5'. Vớt ra cho vào chè măm măm.








CHÚC CÁC BẠN NGON MIỆNG :)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Justin Bieber, Gold Price in India